5 năm của một đời người mới chỉ là bước khởi đầu, nhưng 5 năm của một Doanh nghiệp là cả một chặng đường với vô vàn đổi thay, lớn mạnh, đi cùng rất nhiều thử thách, chông gai. Được thành lập ngày 12/11/2013, sau những nỗ lực xây dựng và phát triển trong suốt 5 năm hoạt động. Công ty Cổ phần truyền số liệu Việt Nam (DCV) đã dần ổn định và từng bước vươn lên..
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN SỐ LIỆU VIỆT NAM – CHẶNG ĐƯỜNG 5 NĂM PHÁT TRIỂN
Được thành lập từ năm 2013, DCV ban đầu là một công ty nhỏ với 5 thành viên. Trong khi các doanh nghiệp về lĩnh vực Công nghệ thông tin tại Việt Nam liên tiếp trở thành tên tuổi uy tín thì DCV vẫn chỉ như một “cậu bé mới lớn”
Tiền thân của công ty là một đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ chuyên nghiệp như dịch vụ Phái cử nguồn nhân lực, dịch vụ Gia công phát triển, dịch vụ Nội dung số, dịch vụ Digital marketing, dịch vụ BPO – Thuê ngoài quy trình dịch vụ… DCV sau 5 năm, từ một thương hiệu non trẻ chập chững bước chân vào thị trường đã vươn mình mạnh mẽ trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin tại Việt Nam.
Với những thành tích như:
Giải Sao Khuê với dịch vụ “PHÁI CỬ NGUỒN NHÂN LỰC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN” năm 2016.
“TOP 50 DOANH NGHIỆP CNTT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM 2016”. Danh hiệu Top 50 doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam 2016 sẽ tạo bước tiến xa cho sự phát triển của DCV.
Và gần đây nhất, Vào ngày 22/10/2018 vừa qua, công ty CP truyền số liệu Việt Nam (DCV) vinh dự khi được chứng nhận chất lượng đầy uy tín ISO 9001 được ban hành bởi Trung tâm kiểm nghiệm và Chứng nhận chất lượng ISO 9001 (cách gọi tắt của ISO 9001:2015 – phiên bản mới nhất của tiêu chuẩn ISO 9001) là một tiêu chuẩn về Hệ thống quản lý chất lượng do Tổ chức Tiêu chuẩn hóa quốc tế phát triển và ban hành vào ngày 24 tháng 9 năm 2015. Tiêu chuẩn này có tên đầy đủ là ISO 9001:2015 – Hệ thống quản lý chất lượng – Các yêu cầu.
Những ngày đầu thành lập, Công ty trong hoàn cảnh khó khăn, với một số vốn nhỏ nhoi, nhân sự ít ỏi và hành trang khiêm tốn, DCV hiểu rằng con đường đi đến bến bờ ước mơ còn rất dài và lắm chông gai. Chỉ có sự học hỏi, bền chí, quyết tâm và bản lĩnh mới mong đi đến sự thành công.
Từ đó đến nay, DCV luôn hướng tới sứ mệnh:
- Thứ nhất: Sứ mệnh của chúng tôi là làm ngắn lại khoảng cách giữa các bạn với thông tin trên toàn cầu, làm thỏa mãn tối đa mọi nhu cầu cuộc sống của bất kỳ ai, dù ở bất cứ đâu, dù làm bất cứ ngành nghề.
- Thứ hai: DCV với định hướng trở thành một doanh nghiệp công nghệ truyền thông và quảng cáo trực tuyến, phát triển bền vững trên cơ sở kết hợp sức mạnh tri thức, tính đoàn kết tập thể và công nghệ ở một tầm cao mới. Với cơ cấu gọn nhẹ, khả năng tài chính vững mạnh và kinh doanh ổn định cùng với một phương pháp quản trị doanh nghiệp áp dụng CNTT, DCV đang ngày càng khẳng định vị trí và vị thế trong lĩnh vực phần mềm, truyền thông, và quảng cáo trực tuyến.
- Thứ ba: Công ty DCV tiến tới triển khai toàn diện các dịch vụ hỗ trợ và giải pháp kinh doanh và tiếp thị công nghệ số trên Internet tại Việt Nam và khu vực, giúp các doanh nghiệp khai thác tối đa sức mạnh của công nghệ thông tin, truyền thông kỹ thuật số và Internet trong việc phát triển kinh doanh.
- Thứ tư: phát triển và đẩy mạnh các dự án truyền thông, xây dựng một doanh nghiệp truyền thông lớn mạnh.
Những điều mà DCV theo đuổi đã được sự ủng hộ và khích lệ nồng nhiệt, động viên chân thành của khách hàng, đối tác lâu năm như Viettel, Vinaphone, Vinasa, các đối tác nước ngoài như của Nhật Bản, bằng hữu, của các cơ quan ban ngành và toàn xã hội…
Sau 5 năm, chúng tôi mạnh rạn khẳng định:
- Dịch vụ Phái cử nguồn nhân lực của công ty đang phát triển mạnh mẽ với đội ngũ nhân sự có chuyên môn, chuyên nghiệp, tạo ra sản phẩm dịch vụ có chất lượng ổn định, tuân thủ đúng các quy định của pháp luật.
- Sản phẩm Phần mềm ứng dụng Công nghệ thông tin nhận đáp ứng đúng nhu cầu của xã hội. Được sự hưởng ứng ủng hộ của công chúng.
- Hệ điều hành quản lý doanh nghiệp bài bản, chuyên nghiệp đáp ứng đúng tiêu chuẩn ISO 9001:2015
- Yếu tố con người luôn được đề cao. Môi trường đoàn kết phát triển văn hóa gia đình.
- Vì vậy khi nhìn về tương lai, chúng tôi có thể lạc quan và tin tưởng rằng từ thế hệ này đến thế hệ khác của DCV sẽ tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được và tiến lên phía trước theo mục tiêu mà Công ty đã chọn.
Khát vọng về môt doanh nghiệp Công nghệ thông tin hàng đầu.
Theo (ông) Nguyễn Văn Thi – người thành lập cũng là TGĐ Công ty CP truyền số liệu Việt Nam, định hướng chiến lược của DCV là tập trung phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực Công nghệ thông tin bao gồm: Trở thành công ty cung cấp dịch vụ phái cử nguồn nhân lực về CNTT lớn nhất tại Việt Nam
- Trở thành nhà phát triển, cung cấp các sản phẩm ứng dụng hàng đầu trên nền tảng thiết bị di động
- Tập trung vào các thành phố lớn và tiếp tục mở rộng tại các thành phố chiến lược
- Mở rộng thị trường ra nước ngoài
- Làm bùng nổ thị trường CNTT Việt Nam bằng cách đưa CNTT vào mọi mặt của đời sống xã hội
- Tăng trưởng doanh thu thường xuyên và hướng đến phân khúc khách hàng mục tiêu.
- Tăng cường phát triển năng lực đội ngũ nhân viên
Đưa DCV trở thành một thương hiệu mạnh trong mảng CNTT phục vụ đời sống con người trên cả nước. Với phương châm theo tiêu chí 4C ” Chuẩn – Chính xác – Chuyên nghiệp – Chất lượng “, việc quản lý cũng phải được chủ động từ khâu xây dựng tính năng , yêu cầu và nghiệm thu kết quả, cho đến khi đi vào hoạt động, nhằm giúp cho giá thành luôn được kiểm soát ở mức hợp lý, trong khi chất lượng luôn được đảm bảo, mang đến cho khách hàng sự hài lòng trong công tác trải nghiệm dịch vụ.
Sự phấn đấu, quyết tâm và đoàn kết của tập thể cán bộ nhân viên.cũng như sự tin tưởng hỗ trợ và hợp tác quý báu của các đối tác, các khách hàng, các cổ đông trong suốt quá trình hình thành và phát triển.
Đã giúp DCV mang lại Thành quả cả về nhân sự lẫn doanh thu : Trong thời điểm tính đến tháng 10 năm 2018 Tổng số nhân sự DCV ( bao gồm khối văn phòng và onsite ) hơn 80 người. 90% nhân viên tốt nghiệp Hệ đại học đúng chuyên ngành, 10 % có bằng thạc sỹ.
Doanh thu liên tục tăng từ 400M ($) cho đến năm 2017 đã hơn 950M ($) (Số liệu cập nhật chính thức từ bộ phận kế toán)
Với sự bùng nổ của Công nghệ thông tin ứng dụng vào đời sống xã hội thế giới trong những năm gần đây. Ngoài những dự án mật thiết phối hợp cùng các đối tác, DCV cũng đã gia nhập kịp thời với các Phần mềm ứng dụng như Facelive ( Phần mềm xã hội livestream đang cực thịnh hành tại Lào), Big Idol – dành cho giới trẻ Việt Nam. Phần mềm quản lý quầy thuốc Thuocclound – phục vụ cho lĩnh vực y tế.
Trên đà thắng lợi của những dự án đã hoàn thành, DCV đã hoạch định chiến lược phát triển đến năm 2028. Với phương châm sáng tạo giá trị thông qua tiêu chuẩn mới về chất lượng, giá cả và ứng dụng công nghệ cao, chủ động tham gia giải quyết các vấn đề lớn của ngành công nghệ thông tin, nâng cao đời sống cho người Việt, cải thiện điều kiện sinh hoạt. DCV đặt trở thành doanh nghiệp cung cấp các giải pháp về CNTT chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam với mục tiêu sở hữu hai chi nhánh tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh với 200 kỹ sư CNTT, 100 nhân sự khối kinh doanh, hành chính, truyền thông . Giai đoạn 2018-2028, DCV sẽ phát triển mạnh về thương hiệu, gia tăng thị phần, đạt doanh thu gấp 15 lần so với thời điểm hiện tại.
Ban truyền thông DCV.